Home » ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ (Terms and Conditions)

แพลตฟอร์มนี้ให้บริการเป็นสื่อกลางระหว่างลูกค้ากับช่าง การที่ลูกค้าเข้าใช้งานแพลตฟอร์มนี้ให้ถือว่าลูกค้าตกลงอย่างชัดแจ้งที่จะผูกพันและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการแพลตฟอร์มนี้ และประกาศต่าง ๆ รวมถึงการแก้ไขหรือเพิ่มเติมใด ๆ ของเอกสารดังกล่าว (รวมเรียกว่า “ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้”) ไม่ว่าลูกค้าจะเข้าถึงผ่านช่องทางใด ลูกค้าได้อ่าน เข้าใจ และตกลงตามเงื่อนไขและข้อกำหนดนี้ รวมไปถึงเงื่อนไขที่ระบุในเอกสารอื่น ๆ และข้อมูลใด ๆ ที่พร้อม พีเอ็มจัดหาให้แก่ลูกค้า

ลูกค้าสามารถไม่เข้าใช้หรือหยุดการใช้แพลตฟอร์มหากลูกค้าไม่ตกลงหรือไม่ยอมรับที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้หรือประสงค์ที่จะไม่ใช้บริการแพลตฟอร์มต่อไป

ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ทำขึ้นระหว่างลูกค้าและพร้อม พีเอ็มเมื่อวันที่ของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ โดยที่คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงกันตามข้อความดังต่อไปนี้

1. คำจำกัดความ

1.1. “แพลตฟอร์ม” หมายถึง แพลตฟอร์มพร้อม พีเอ็ม (PROMPT PM) ได้แก่ เว็บไซต์ www.prompt-pm.com และแพลตฟอร์มอื่นภายใต้ชื่อ พร้อม พีเอ็ม หรือ PROMPT PM

1.2. “ลูกค้า” หมายถึง บุคคลที่สร้างบัญชีผู้ใช้งานสำหรับลูกค้าบนแพลตฟอร์ม (ในกรณีที่บุคคลนั้นสร้างบัญชีผู้ใช้งานในนามของตนเอง) หรือนายจ้างหรือตัวการหรือผู้มอบอำนาจของบุคคลที่สร้างบัญชีผู้ใช้งานสำหรับลูกค้าบนแพลตฟอร์ม (ในกรณีที่บุคคลนั้นสร้างบัญชีผู้ใช้งานแทนหรือในนามหรือเพื่อประโยชน์ของนิติบุคคลหรือบุคคลอื่น)เพื่อใช้งานแพลตฟอร์มโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหา เลือกดู ซื้อ ใช้ หรือจะซื้อหรือจะใช้บริการงานช่าง

1.3. “บุคคล” หมายถึง บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล

1.4. “ช่าง” หมายถึง บุคคลที่เสนอให้บริการงานช่างบนแพลตฟอร์มหรือผ่านแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึง พร้อม พีเอ็ม ในกรณีที่ พร้อม พีเอ็ม เป็นคู่สัญญากับลูกค้าในสัญญาจ้างบริการงานช่างด้วย

1.5. “บริการงานช่าง” หมายถึง บริการที่เสนอบนแพลตฟอร์มหรือผ่านแพลตฟอร์ม เช่น การปรับปรุงต่อเติมที่อยู่อาศัย บริการเกี่ยวกับการก่อสร้าง สำรวจ ตรวจสอบ ซ่อมแซม บำรุงรักษา และดูแลรักษาอสังหาริมทรัพย์ บริการติดตั้ง และบริการอื่นตามที่ปรากฎบนแพลตฟอร์ม และในกรณีที่เป็นการเสนอขายสินค้าพร้อมบริการ เช่น ขายสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง ให้ถือว่า “บริการงานช่าง” หมายรวมถึงสินค้าพร้อมบริการนั้นด้วย

1.6. “พร้อม พีเอ็ม” หมายถึง บริษัท กิฟเวนเทค จำกัด

1.7. “สัญญาจ้างบริการงานช่าง” หมายถึง สัญญาระหว่างลูกค้ากับช่างที่ลูกค้าตกลงใช้บริการงานช่างจากช่างรายดังกล่าว

1.8. “ค่าจ้างช่าง” ค่าตอบแทนที่ลูกค้าต้องชำระตามสัญญาจ้างบริการงานช่าง ซึ่งรวมถึงค่าสำรวจหน้างานและค่าตอบแทนการให้บริการงานช่างที่ช่างเสนอบนแพลตฟอร์ม และในกรณีที่เป็นการขายสินค้าพร้อมบริการงานช่าง ให้ถือว่าค่าจ้างช่างรวมทั้งค่าสินค้าและค่าบริการงานช่างนั้นด้วย

1.9. “วันที่ของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้” หมายถึง วันที่ลูกค้าตกลงยอมรับและเข้าผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

1.10. “วัน” หมายถึง วันตามปฏิทิน

1.11. “ข้อมูลที่เป็นความลับ” หมายถึง (1) ข้อมูลซึ่งลูกค้าได้รับหรือล่วงรู้อันเนื่องมาจากการใช้งานแพลตฟอร์ม และ (2) ข้อมูลเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม

1.12. “บัญชีผู้ใช้งาน” หมายถึง บัญชีผู้ใช้งานสำหรับลูกค้าบนแพลตฟอร์ม

2. การสร้างบัญชีผู้ใช้งาน

2.1. ลูกค้าตกลงยอมรับและเข้าผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้เมื่อลูกค้า (ในกรณีที่ลูกค้าเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ที่สร้างบัญชีผู้ใช้งาน) หรือลูกจ้างหรือตัวแทนของลูกค้าหรือผู้ได้รับมอบอำนาจจากลูกค้า (ในกรณีที่ผู้ที่สร้างบัญชีผู้ใช้งานสร้างบัญชีในนามของนายจ้างหรือตัวการ) ทำเครื่องหมายในกล่องข้อความว่ายอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ หรือยินยอมปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ หรือสร้างบัญชีผู้ใช้งาน หรือใช้งานแพลตฟอร์ม หรือกระทำการอื่นใดที่อาจถือได้ว่าเป็นการตกลงยอมรับและเข้าผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

2.2. ลูกค้ารับรองว่าลูกค้าสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้งานและตกลงตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ได้ตามกฎหมาย

2.3. ลูกค้าต้องแจ้งข้อมูลและส่งเอกสารที่ถูกต้องครบถ้วนตามรายการและวิธีการที่พร้อม พีเอ็มกำหนด พร้อม พีเอ็มสามารถปฏิเสธไม่อนุมัติการสมัครและสร้างบัญชีผู้ใช้งานได้หากพร้อม พีเอ็มพบว่าหรือมีเหตุสงสัยว่าข้อมูลและเอกสารที่ได้รับจากลูกค้าไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน และหากพร้อม พีเอ็มตรวจพบหลังจากที่ได้อนุมัติให้เป็นลูกค้าแล้วว่าข้อมูลและเอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครเป็นลูกค้าไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน พร้อม พีเอ็มสามารถระงับบัญชีผู้ใช้งานและบอกเลิกข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ได้ทันที

2.4. ลูกค้าต้องเก็บรักษาชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านของลูกค้าไว้เป็นความลับ และต้องใช้เป็นการส่วนตัวเฉพาะลูกค้าเท่านั้น พร้อม พีเอ็มจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย เสียหาย หรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากการที่ลูกค้าให้บุคคลอื่นใช้แพลตฟอร์ม สื่อกลาง หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับบัญชีของลูกค้า

2.5. ลูกค้าตกลงให้ถือว่า การกระทำใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้บัญชีผู้ใช้งานและรหัสผ่านของลูกค้าเป็นการกระทำและคำสั่งที่ถูกต้องของลูกค้า ซึ่งลูกค้าต้องรับผิดชอบต่อผลที่เกิดขึ้นจากการกระทำและคำสั่งนั้นทุกประการ

2.6. ในกรณีที่บุคคลอื่นที่ไม่ใช่ลูกค้าเป็นผู้ตกลงยอมรับและเข้าผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ ลูกค้าตกลงผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ตามที่บุคคลดังกล่าวได้กระทำไป และหากการตกลงยอมรับและเข้าผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้โดยบุคคลอื่นนั้นเป็นการกระทำที่ปราศจากอำนาจหรือเหนือขอบอำนาจ ลูกค้าตกลงให้ถือว่าลูกค้าได้ให้สัตยาบันแก่การตกลงยอมรับและเข้าผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้เมื่อลูกค้าใช้งานแพลตฟอร์ม

4. การจ้างบริการงานช่างและสัญญาจ้างบริการงานช่าง

3.1. ลูกค้าตกลงทำสัญญาจ้างบริการงานช่างกับช่างที่ให้บริการงานช่างนั้นตามรายละเอียดที่ปรากฎใน สัญญาจ้างบริการงานช่าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

3.2. เว้นแต่ในกรณีที่พร้อม พีเอ็มเป็นผู้ให้บริการตามสัญญาจ้างบริการงานช่างกับลูกค้าโดยตรง พร้อม พีเอ็มเป็นเพียงผู้ให้บริการเพื่อเป็นสื่อกลางและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและช่างในการติดต่อประสานงานรวมถึงการชำระค่าจ้างช่างเท่านั้น พร้อม พีเอ็มไม่ได้เป็นนายจ้าง ผู้ว่าจ้าง หุ้นส่วน หรือตัวแทนของช่างแต่อย่างใด

3.3. ลูกค้าสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับขอบเขตการให้บริการงานช่างและราคาค่าจ้างช่างได้ตามที่ปรากฎบนแพลตฟอร์ม โดยราคาค่าจ้างช่างที่แสดงบนแพลตฟอร์มเป็นราคาที่ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ในการให้บริการบางประเภท (เช่น บริการติดตั้งโซล่าเซลล์ ) พร้อม พีเอ็มจำเป็นต้องขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น รูปถ่ายสถานที่หน้างาน เพื่อประกอบพิจารณาระยะเวลาการทำงาน กำลังคน และราคาค่าจ้างช่างที่แน่นอน หากต้องมีการปรับเปลี่ยนระยะเวลา กำลังคน และ/หรือ ราคา พร้อม พีเอ็มจะแจ้งให้ลูกค้าทราบและดำเนินการให้ลูกค้าสามารถชำระค่าจ้างช่างได้ต่อไป

3.4. กรณีลูกค้าต้องการจ้างช่างสำหรับงานที่ไม่ต้องสำรวจหน้างาน ลูกค้าจะต้องกรอกข้อมูลสถานที่ที่จะให้ช่างเข้าทำงาน และข้อมูลติดต่อ โดยลูกค้าสามารถเลือกวันที่ที่ต้องการให้ช่างเข้าทำงานได้ในตารางปฏิทินนัดหมายบนแพลตฟอร์ม และลูกค้าจะได้รับการติดต่อเพื่อยืนยันวันเข้าทำงาน ทั้งนี้ การนัดหมายจะสมบูรณ์เมื่อลูกค้าชำระค่าจ้างช่างผ่านช่องทางที่กำหนดในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

3.5. กรณีต้องการจ้างช่างสำหรับงานที่ต้องสำรวจหน้างาน ลูกค้าจะต้องกรอกข้อมูลสถานที่ที่จะให้ช่างเข้าทำงาน และข้อมูลติดต่อ โดยลูกค้าสามารถเลือกวันที่ที่ต้องการให้เข้าสำรวจหน้างานได้ในตารางปฏิทินนัดหมายบนแพลตฟอร์ม และลูกค้าจะได้รับการติดต่อยืนยันวันเข้าสำรวจหน้างาน ทั้งนี้ การนัดหมายจะสมบูรณ์เมื่อลูกค้าชำระค่าสำรวจหน้างานผ่านช่องทางที่กำหนดในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ และเมื่อช่างเข้าสำรวจหน้างานเรียบร้อยแล้ว จะนำส่งใบเสนอราคาหรือแจ้งราคางานแก่ลูกค้าต่อไป ในกรณีที่ลูกค้าตกลงว่าจ้างช่างตามราคาที่เสนอ ลูกค้าจะต้องชำระค่าจ้างช่างผ่านช่องทางที่กำหนดในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

3.6. ในกรณีที่ราคาบนแพลตฟอร์มระบุว่าเป็นค่าบริการสำรวจ ราคาดังกล่าวเป็นเพียงราคาสำหรับการให้บริการสำรวจพื้นที่หน้างานเพื่อประเมินความเหมาะสม แนวทางดำเนินการ และงบประมาณสำหรับการให้บริการงานช่างเท่านั้น

3.7. ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของการให้บริการงานช่างได้บนแพลตฟอร์ม ทั้งนี้ ระบบอาจมีการแจ้งเตือนหรือส่งเอกสารให้แก่ลูกค้าตามช่องทางที่ลูกค้าแจ้งไว้

3.8. กรณีที่ลูกค้าจองบริการงานช่างบนแพลตฟอร์มไม่เหมาะสมหรือตรงกับหน้างานจริง หรือลูกค้าต้องการรับบริการเพิ่มเติมที่หน้างานและช่างสามารถให้บริการได้ พร้อม พีเอ็มจะดำเนินการให้ลูกค้าสามารถชำระค่าจ้างช่างเพิ่มเติมโดยเร็วที่สุด โดยพร้อม พีเอ็มจะส่งเอกสารใบเสนอราคาและลิงค์สำหรับชำระค่าจ้างช่างไปที่ SMS หรืออีเมลของลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าชำระเงิน ทั้งนี้ กรณีที่ลูกค้าไม่ยินยอมชำระค่าจ้างช่างเพิ่มเติม ถือว่าเป็นการที่ลูกค้าตกลงให้ช่างให้บริการงานช่างตามขอบเขตของค่าจ้างช่างที่ลูกค้าได้ชำระแล้วเท่านั้น

3.9. ลูกค้าตกลงว่า ลูกค้าเป็นผู้ดำเนินการตามที่จำเป็นและเหมาะสมเพื่อให้ช่างสามารถเข้าถึงหน้างานและให้บริการงานช่างตามวันและเวลาที่กำหนด และหากช่างไม่สามารถให้บริการงานช่างได้ตามวันและเวลาที่กำหนดเนื่องจากลูกค้าไม่ดำเนินการดังกล่าว เช่น ช่างไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงหน้างานหรือให้บริการงานช่าง เวลาที่ช่างจะให้บริการงานช่างเป็นช่วงเวลาที่ช่างไม่สามารถปฏิบัติงานที่มีเสียงรบกวนได้ พื้นที่หน้างานไม่เหมาะสม หรือมีการกีดขวางหรือขัดขวางไม่ให้ช่างให้บริการงานช่าง ลูกค้าตกลงให้ช่างหรือพร้อม พีเอ็มพิจารณาเลื่อนหรือยกเลิกการให้บริการงานช่างได้โดยลูกค้าจะไม่เรียกค่าเสียหายใดๆ จากพร้อม พีเอ็มและช่าง

3.10. ลูกค้ามอบหมายให้พร้อม พีเอ็มสามารถดำเนินการเพื่อใช้สิทธิของลูกค้ากับช่างและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องได้ตามที่ระบุไว้ในสัญญาจ้างบริการงานช่าง และลูกค้าตกลงรับผิดชดใช้แทนพร้อม พีเอ็มในกรณีที่ช่างหรือบุคคลภายนอกอ้างว่าได้รับความเสียหายจากการที่พร้อม พีเอ็มดำเนินการเพื่อใช้สิทธิแทนลูกค้านี้

4. การเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม หรือแก้ไขคำสั่งซื้อ

4.1. กรณีที่ลูกค้าประสงค์จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งซื้อบริการงานช่างที่ลูกค้าได้ยืนยันแล้ว (“คำสั่งซื้อ”) เช่น เลื่อนวัน และ/หรือ เวลานัดหมาย ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตนเองตามวิธีการระบุไว้บนแพลตฟอร์มหรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าที่ 095-693-9343 โดยกรุณาติดต่อล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ก่อนวันนัดหมาย ทั้งนี้ พร้อม พีเอ็มขอสงวนสิทธิในการพิจารณาและกำหนดวันและเวลาการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

4.2. พร้อม พีเอ็มอาจกำหนดพื้นที่ ตำบล อำเภอ แขวง เขต หรือจังหวัดสำหรับการให้บริการงานช่าง (“พื้นที่ให้บริการงานช่าง”) ตามที่พร้อม พีเอ็มแจ้งให้ลูกค้าทราบบนแพลตฟอร์ม และลูกค้าตกลงว่า ในกรณีที่ลูกค้าได้ทำคำสั่งซื้อสำหรับบริการงานช่างนอกพื้นที่ให้บริการงานช่าง พร้อม พีเอ็มสามารถปฎิเสธหรือยกเลิกการให้บริการงานช่างกับลูกค้าในนามของช่างได้ และลูกค้าตกลงจะไม่เรียกค่าเสียหายใดๆ ที่เป็นผลมาจากการปฏิเสธหรือยกเลิกคำสั่งซื้อและการให้บริการงานช่างนี้จากพร้อม พีเอ็มและช่าง

5. การตรวจรับงาน

5.1. เมื่องานเสร็จสิ้น ลูกค้าต้องแจ้งวันตรวจรับงานเข้ามาในระบบ และเมื่อตรวจรับงานเสร็จแล้ว ลูกค้าจะต้องกดยอมรับหรือปฏิเสธงานภายใน 7 วัน นับแต่วันตรวจรับงาน หากลูกค้าไม่ได้กดยอมรับหรือไม่กดปฏิเสธงานภายใน 7 วัน ลูกค้าตกลงให้ถือว่าเป็นการที่ลูกค้ายอมรับงานนั้นและเสร็จสิ้นการทำงานของช่างและให้พร้อม พีเอ็มโอนเงินค่าจ้างช่างให้กับช่างได้ ทั้งนี้ วันตรวจรับงานเป็นวันเริ่มนับระยะเวลาที่ลูกค้าสามารถกดยอมรับหรือปฏิเสธงาน ดังนั้น หากมีการเลื่อนวันตรวจรับงาน โปรดแจ้งมายังพร้อม พีเอ็มทันทีโดยติดต่อมาที่ฝ่ายบริการลูกค้า 095-693-9343

5.2. ในกรณีที่ลูกค้ากดปฏิเสธงาน พร้อม พีเอ็มจะติดต่อลูกค้าโดยเร็วที่สุดเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และเมื่อช่างดำเนินการแก้ไขให้ลูกค้าเสร็จสิ้น ลูกค้าจะต้องตรวจรับงานและกดยอมรับหรือปฏิเสธงานตามที่กำหนดไว้ใหม่อีกครั้ง

5.3. ในกรณีที่มีข้อพิพาทระหว่างลูกค้ากับช่างเกี่ยวกับการตรวจรับงาน ลูกค้าตกลงให้พร้อม พีเอ็มมีสิทธิในการวินิจฉัยและดำเนินการเพื่อระงับข้อพิพาทตาม นโยบายการระงับข้อพิพาท

6. การรับประกัน

6.1. ช่างเป็นผู้ให้การรับประกันและดำเนินการตามการรับประกันกับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน สัญญาจ้างบริการงานช่าง

6.2. ในกรณีที่มีการรับประกัน ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดและเงื่อนไขการรับประกันในใบรับประกันได้โดยผ่านทางแพลตฟอร์ม และลูกค้าสามารถดาวน์โหลดใบรับประกันไว้เพื่อเป็นข้อมูลภายหลัง หรือสามารถเข้ามาดูรายละเอียดใบรับประกันได้หลังจากที่ลูกค้ากดยอมรับงานแล้ว

6.3. ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประกันที่ปรากฎบนแพลตฟอร์มในตอนที่ลูกค้าเลือกบริการงานช่างเป็นข้อมูลเบื้องต้นเพื่อความสะดวกในการเลือกใช้บริการงานช่างเท่านั้น โปรดยึดรายละเอียดและเงื่อนไขที่ระบุในใบรับประกันที่ลูกค้าได้รับเป็นสำคัญ

6.4. ในกรณีที่บริการงานช่างหรือผลของการให้บริการงานช่างไม่เป็นไปตามการรับประกันที่ปรากฎบนแพลตฟอร์ม ณ เวลาที่ลูกค้ายืนยันคำสั่งซื้อ (“ความชำรุดบกพร่อง”) และความชำรุดบกพร่องดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างระยะเวลาการรับประกันที่ปรากฎบนแพลตฟอร์ม ณ เวลาที่ลูกค้ายืนยันคำสั่งซื้อ (“ระยะเวลารับประกัน”) ลูกค้าต้องแจ้งให้พร้อม พีเอ็มทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ก่อนที่ระยะเวลารับประกันนั้นจะสิ้นสุดลง โดยพร้อม พีเอ็มจะเป็นผู้ประสานงานกับช่างเพื่อให้ช่างดำเนินการตามคำรับประกันที่ช่างให้ไว้กับลูกค้า และเป็นตัวกลางในการตรวจสอบว่าผลงานหรือการให้บริการของช่างเป็นไปตามคำรับประกันหรือไม่

7. การชำระค่าจ้างช่าง

7.1. ในการชำระค่าจ้างช่างทุกกรณี ลูกค้าตกลงจะชำระเงินผ่านช่องทางที่พร้อม พีเอ็มกำหนดเท่านั้นโดยลูกค้าสามารถชำระเงินได้ผ่านช่องทาง ดังนี้ ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต, ชำระโดยการโอน ตามธนาคารที่ระบุในหน้าเว็บไซต์ https://www.prompt-pm.com

7.2. การที่ลูกค้ากดยอมรับงานหรือไม่กดปฏิเสธงานภายในกำหนดตามข้อ 6.1 ถือว่าลูกค้าตกลงให้พร้อม พีเอ็มโอนเงินค่าจ้างช่างให้แก่ช่าง

7.3. ในกรณีที่ลูกค้ากดปฏิเสธงาน พร้อม พีเอ็มจะยังไม่โอนเงินให้แก่ช่างจนกว่าจะได้รับแจ้งว่ามีการแก้ไขงานเสร็จสิ้นแล้วหรือจนกว่าข้อพิพาทระหว่างลูกค้ากับช่างจะถูกระงับลง

7.4. กรณีที่มีการชำระค่าจ้างช่างเป็นงวด ลูกค้าตกลงจะชำระเงินทุกงวดผ่านช่องทางที่พร้อม พีเอ็มกำหนดในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้เท่านั้น โดยพร้อม พีเอ็มจะโอนเงินค่าจ้างช่างแต่ละงวดให้แก่ช่างภายหลังจากที่ลูกค้ากดยอมรับงานงวดนั้นหรือไม่ได้กดปฏิเสธงานงวดนั้นตามข้อ 6.1 หรือภายหลังจากที่พร้อม พีเอ็มได้รับแจ้งว่ามีการแก้ไขงานแต่ละงวดเสร็จสิ้นหรือลูกค้าและช่างตกลงกันได้เกี่ยวกับงานในงวดนั้นแล้ว

7.5. กรณีที่ลูกค้าชำระค่าจ้างช่างผ่านช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ช่องทางที่พร้อม พีเอ็มกำหนด ลูกค้ารับทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการผิดข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้และลูกค้าตกลงให้ถือว่าเป็นการที่ลูกค้าสละสิทธิเรียกร้องทั้งหมดภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ทันที

7.6. หากช่างแจ้ง เชิญชวน ชักจูง หรือกระทำการอื่นใดให้ผู้ว่าจ้างชำระเงินผ่านทางช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ช่องทางที่พร้อม พีเอ็มกำหนด โปรดแจ้งมายังพร้อม พีเอ็มที่ ฝ่ายบริการลูกค้า 095-693-9343

8. การคืนเงิน

8.1. ลูกค้าตกลงตามเงื่อนไขและข้อกำหนดใน นโยบายการคืนเงิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

8.2. ถ้ามีการเลิกสัญญาจ้างบริการงานช่างและลูกค้ามีสิทธิได้รับเงินคืนตามสัญญาจ้างบริการงานช่าง พร้อม พีเอ็มจะดำเนินการคืนเงินค่าจ้างช่างที่ค้างอยู่ให้แก่ลูกค้าตามจำนวนและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาจ้างบริการงานช่างและนโยบายการคืนเงิน เว้นแต่ในกรณีที่มีข้อพิพาทระหว่างลูกค้ากับช่าง ลูกค้าตกลงให้พร้อม พีเอ็มสามารถเก็บเงินค่าจ้างช่างนั้นไว้จนกว่าข้อขัดแย้งจะยุติโดยไม่มีดอกเบี้ยหรือค่าใช้จ่าย

9. การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

9.1. พร้อม พีเอ็มเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลของลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ติดต่อ พนักงาน หรือกรรมการของลูกค้า (ในกรณีที่เป็นลูกค้านิติบุคคล) และจัดให้มีมาตรการที่เหมาะสมเพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าและบุคคลดังกล่าว ตามรายละเอียดที่ปรากฎบนเว็บไซต์ https://www.prompt-pm.com/privacy-policy หรือติดต่อพร้อม พีเอ็มเพื่อสอบถามหรือขอข้อมูลเพิ่มเติม

10. ข้อจำกัดความรับผิดและข้อสงวนสิทธิ

10.1. พร้อม พีเอ็มจะใช้ความพยายามอย่างดีที่สุดในการให้บริการแพลตฟอร์มอย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ อย่างไรก็ดี ลูกค้ายอมรับว่าอาจมีเหตุขัดข้องเกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มได้ และลูกค้าตกลงที่จะไม่เรียกร้องให้พร้อม พีเอ็มรับผิดใด ๆ ในความขัดข้องของแพลตฟอร์มที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำโดยจงใจของพร้อม พีเอ็ม

10.2. เพื่อประโยชน์ในการใช้บริการของลูกค้าและผู้ใช้แพลตฟอร์มรายอื่น ลูกค้าตกลงที่จะไม่รบกวนหรือพยายามรบกวนการทำงานของแพลตฟอร์มไม่ว่าด้วยวิธีการใด รวมถึงจะปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของพร้อม พีเอ็มอย่างเคร่งครัด พร้อม พีเอ็มสงวนสิทธิที่จะจำกัดหรือระงับการใช้งานของลูกค้าในเวลาใด ๆ และ/หรือกระทำการอื่นใด เพื่อหยุดการกระทำของลูกค้าที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ การระงับการใช้งานไม่ถือเป็นการสละสิทธิหรือมาตรการใด ๆ ที่พร้อม พีเอ็มมีอยู่ตามกฎหมาย

10.3. ลูกค้ารับรู้ว่าประสิทธิภาพในการใช้งานแพลตฟอร์มขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของอินเทอร์เน็ต และสภาพอุปกรณ์ของลูกค้าที่ใช้ในการเข้าถึงแพลตฟอร์มด้วย

10.4. ในการใช้งานแพลตฟอร์มหรือกรณีที่ลูกค้าดาวน์โหลดข้อมูลและส่วนประกอบใด ๆ จากแพลตฟอร์ม ข้อมูลและส่วนประกอบดังกล่าวอาจไม่ถูกต้องสมบูรณ์ เพียงพอ เป็นปัจจุบัน เชื่อถือได้ หรือปราศจากไวรัส, Computer Worm, Trojan Horse, Spyware หรือ Malware การเข้าแพลตฟอร์มนี้อาจจะไม่ต่อเนื่อง มีความผิดพลาด ล่าช้า ไม่ถูกต้องครบถ้วน หรือไม่สามารถเข้าถึงระบบหรือข้อมูลในแพลตฟอร์มนี้ได้ ลูกค้าตกลงรับความเสี่ยงภัยในความสูญหาย เสียหาย ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นต่อระบบคอมพิวเตอร์ สื่อกลาง หรือเครื่องมือสื่อสาร หรือเครื่องมือและอุปกรณ์ใด ๆ ที่ใช้ในการเข้าถึงแพลตฟอร์มนี้ รวมตลอดถึงการสูญหายของข้อมูล รวมทั้งความเสียหายโดยอ้อมซึ่งเป็นผลมาจากการใช้งานแพลตฟอร์มหรือดาวน์โหลดข้อมูลและส่วนประกอบจากแพลตฟอร์ม

10.5. ลูกค้าตกลงรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานแพลตฟอร์มนี้ในกรณีที่มีความเสียหายใด ๆ รวมถึงความสูญหาย เสียหาย หรือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อมหรือเป็นผลสืบเนื่อง ซึ่งเกิดจากข้อมูลที่ลูกค้าให้ไว้ในแพลตฟอร์ม การที่ลูกค้าเข้าใช้แพลตฟอร์ม หรือการที่บุคคลใด ๆ ไม่สามารถเข้าใช้แพลตฟอร์มได้ หรือจากการที่บุคคลภายนอกเจาะเข้าไปในระบบของแพลตฟอร์ม หรือที่เกิดจากความล้มเหลวในการใช้งาน ความผิดพลาด การละเว้น การหยุดชะงัก ข้อบกพร่อง ความไม่สมบูรณ์ และคอมพิวเตอร์ไวรัส

10.6. พร้อม พีเอ็มอาจขอตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายต่าง ๆ เป็นครั้งคราว ลูกค้าตกลงให้ความร่วมมือตามสมควรในการตรวจสอบ

10.7. พร้อม พีเอ็มไม่ต้องรับผิดเพื่อความเสียหายโดยอ้อมและความเสียหายอันเกิดแก่พฤติการณ์พิเศษ เช่น การสูญเสียรายได้ การสูญเสียกำไร การสูญเสียทางการตลาด การเสียชื่อเสียง การเสียลูกค้า การขาดประโยชน์จากการใช้ หรือการเสียโอกาส ที่เกิดจากการใช้งานแพลตฟอร์มและการที่พร้อม พีเอ็มดำเนินการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

11. ทรัพย์สินทางปัญญา

11.1. พร้อม พีเอ็มเป็นเจ้าของข้อมูลและลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า สัญลักษณ์ เครื่องหมายบริการ และชื่อทางการค้า ไม่ว่าจดทะเบียนหรือไม่ได้จดทะเบียน ที่ปรากฏอยู่ในแพลตฟอร์มนี้และส่วนประกอบอื่น ๆ ของแพลตฟอร์ม พร้อม พีเอ็มไม่อนุญาตหรือยินยอมให้มีการใช้ข้อมูล ลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า สัญลักษณ์ เครื่องหมายบริการ และชื่อทางการค้าดังกล่าวโดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากพร้อม พีเอ็มหรือตามที่กำหนดไว้ในแพลตฟอร์มนี้

11.2. พร้อม พีเอ็มเป็นเจ้าของและเป็นผู้มีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏบนแพลตฟอร์มนี้ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใด เว้นแต่จะกำหนดเป็นอย่างอื่นในข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้แพลตฟอร์มหรือเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลทั้งหมดได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ลูกค้าตกลงจะไม่คัดลอก ดาวน์โหลด สั่งพิมพ์ และ/หรือ ใช้ข้อมูลในแพลตฟอร์มนี้เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพร้อม พีเอ็มโดยชัดแจ้ง

11.3. ลูกค้าตกลงจะไม่ ทำซ้ำ ดัดแปลง ปรับปรุง แก้ไข ต่อเติม เรียบเรียงใหม่ หรือวิศวกรรมย้อนกลับ (Reverse Engineering) แพลตฟอร์ม ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม และจะไม่ลบ ทำลาย ทำให้เสียหาย หรือทำให้ไม่ชัดเจนซึ่งเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์แสดงความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์หรือเครื่องหมายการค้าหรือบริการของบริษัทไม่ว่าจะโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่อก็ตาม

12. การปิดบัญชีผู้ใช้งานและการบอกเลิกข้อตกลง

12.1. กรณีที่ต้องการปิดบัญชีผู้ใช้งาน โปรดแจ้งมาที่อีเมล admin@prompt-pm.com

12.2. หากลูกค้าไม่ปฏิบัติตามข้อหนึ่งข้อใดในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ และ/หรือ ข้อกำหนดในเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง ลูกค้าตกลงให้พร้อม พีเอ็มมีสิทธิปิดบัญชีผู้ใช้ทันที โดยลูกค้าจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ จากพร้อม พีเอ็ม

12.3. การปิดบัญชีผู้ใช้ไม่เป็นการเลิกข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้หรือสัญญาจ้างบริการงานช่าง ลูกค้ายังมีความผูกพันต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้และสัญญาจ้างบริการงานช่างต่อไป

12.4. ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้และมีผลต่อไปจนกว่าจะถูกบอกเลิกโดยพร้อม พีเอ็ม ซึ่งพร้อม พีเอ็มสามารถบอกเลิกข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้กับลูกค้าได้และมีผลทันที

12.5. การระงับการใช้งานหรือการปิดบัญชีผู้ใช้งานของลูกค้า ไม่ถือว่าพร้อม พีเอ็มสละสิทธิหรือมาตรการใด ๆ ที่พร้อม พีเอ็มมีอยู่ตามกฎหมาย

13. การปรับปรุงแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไข

13.1. พร้อม พีเอ็มมีสิทธิที่จะปรับปรุง แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือหยุดการให้บริการส่วนใด ๆ ของแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการให้บริการ ระบบการทำงาน การแสดงผล และ/หรือข้อมูลใด ๆ ที่ปรากฏอยู่บนแพลตฟอร์ม และการที่ลูกค้าตกลงดาวน์โหลดหรือใช้บริการแพลตฟอร์มหลังจากที่พร้อม พีเอ็มได้ทำการปรับปรุง แก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงแล้ว ถือว่าลูกค้าได้ให้ความยินยอมโดยชัดแจ้งแก่พร้อม พีเอ็มในการติดตั้ง อัปเกรด และ/หรือ อัปเดต การปรับปรุง การแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือการหยุดให้บริการดังกล่าว

13.2. พร้อม พีเอ็มมีสิทธิที่จะปรับปรุง แก้ไข เพิ่ม ลด หรือเปลี่ยนแปลง (รวมเรียกว่า “เปลี่ยนแปลง”) ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ได้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ลูกค้าตกลงให้ถือว่าการที่ลูกค้าใช้งานแพลตฟอร์มของพร้อม พีเอ็มต่อไปหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขแล้วเป็นการที่ลูกค้ายอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลงนั้นโดยชัดแจ้ง

13.3. ลูกค้าสามารถเรียกดูข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับปัจจุบันได้ โดยเลือกเมนู ข้อกำหนดและเงื่อนไข ทั้งนี้ หากลูกค้าต้องการดูข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้งานแพลตฟอร์มก่อนหน้า โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า 095-693-9343

14. ข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไป

14.1. ลูกค้าตกลงผูกพันและปฏิบัติตาม นโยบายการระงับข้อพิพาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

14.2. การละเว้นไม่ใช้สิทธิ และ/หรือการผ่อนผันการใช้สิทธิไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดของพร้อม พีเอ็ม ไม่ถือว่าพร้อม พีเอ็มสละสิทธิตามข้อตกลงหรือเงื่อนไขข้อนั้น ๆ พร้อม พีเอ็มยังคงสงวนสิทธิที่จะเลือกใช้สิทธิตามข้อดังกล่าวได้ต่อไป

14.3. ในกรณีที่ข้อความในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้และเอกสารอื่น ๆ ขัดแย้งกัน ลูกค้าตกลงให้เป็นดุลพินิจของพร้อม พีเอ็มในการตีความว่าจะใช้บังคับตามข้อความในเอกสารใด

14.4. กฎหมายไทยใช้บังคับกับข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

14.5. ถ้าส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้เป็นโมฆะ ให้ส่วนที่ไม่เป็นโมฆะนั้นแยกออกจากส่วนที่เป็นโมฆะและมีผลบังคับใช้ต่อไปได้

14.6. ลูกค้ายินยอมให้พร้อม พีเอ็มสามารถเปลี่ยนตัวคู่สัญญาฝ่ายพร้อม พีเอ็มหรือโอนสิทธิเรียกร้องและหน้าที่ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ให้กับบุคคลอื่นได้

14.7. ข้อตกลงที่ระบุไว้ในหัวข้อ “ทรัพย์สินทางปัญญา” “ความรับผิดและข้อจำกัดความรับผิด” “การรักษาความลับ” และ “ข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไป” ยังคงมีผลต่อไปแม้ว่าข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ถูกบอกเลิกหรือสิ้นสุดลงแล้ว

14.8. เอกสารที่มีรายละเอียดเกี่ยวข้องกับข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ (“เอกสารประกอบ”) เช่น เอกสารแนบ ประกาศ เป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้และมีผลผูกพันคู่สัญญา ในกรณีที่ข้อความในเอกสารประกอบหรือเอกสารอื่นใดขัดหรือแย้งกับข้อความในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ คู่สัญญาตกลงให้เป็นดุลพินิจของพร้อม พีเอ็มในการตีความ

15. ติดต่อพร้อม พีเอ็ม

หากลูกค้ามีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อพร้อม พีเอ็มได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้า 095-693-9343

ที่อยู่ : บริษัท กิฟเวนเทค จำกัด (สำนักงานใหญ่) 29/2 หมู่ 5 ต.ชัยมงคล อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร 74000

อีเมล : customersupport@prompt-pm.com

เบอร์ติดต่อ (Call Center) : 095-693-9343

Shopping Cart
Scroll to Top